BANNER TOP

Tình hình Ukraine sẽ khiến giá vàng tiếp tục tăng

Các nhà phân tích nhận định, bất ổn tại Ukraine hiện vẫn đang là nhân tố quan trọng hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.


Tuần qua, báo cáo việc làm khả quan của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng 2, cao hơn so mức dự báo 149.000 việc làm của các nhà kinh tế. Các kênh đầu tư an toàn như vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh sau khi nhận được báo cáo trên. Hợp đồng vàng tương lai chứng kiến phiên sụt giảm mạnh nhất trong hơn một tuần.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay sụt mạnh xuống mức thấp nhất trong phiên tại 1.338 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Nymex giảm 13.60 USD/oz xuống mức 1.338 USD/oz. Mặc dù giá vàng chốt phiên tuần giảm mạnh nhưng tính chung trong tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng trong khoảng 1,26% – 1,5%.
 

Giá vàng kết thúc tuần cho thấy mức tăng khoảng 1,5%, là mức khiêm tốn so với dự đoán của các nhà phân tích trước đó. Thị trường thế giới tuần qua còn có nhiều ảnh hưởng từ các sự kiện chính trị căng thẳng giữa Nga và Ukraine, các vấn đề về người lao động ở Nam Phi cũng như dữ liệu kinh tế Trung Quốc đang phát hành cho thấy mức tăng trưởng có chậm lại.

Một cuộc khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco News với 21 cá nhân bao gồm các các chủ đại lý vàng, đại diện ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ đã cho thấy, 10 người nhận định giá vàng tuần tới tiếp tục tăng, trong khi 6 người khác cho rằng giá vàng có chiều hướng giảm. Chỉ có 5 người trung lập khi cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong khoảng giá chốt tuần vừa qua.

Như vậy, đa số những người tham gia khảo sát giá vàng đều hướng đến việc tăng giá trong tuần tới. Qua công tác phân tích biểu đồ, Jim Wyckoff – chuyên gia phân tích kỹ thuật của Kitco cho biết, xu hướng giá vàng vẫn đi lên, đường chỉ mức kháng cự và mức hỗ trợ gần như cân xứng, điều này khó hướng đến khả năng vàng giảm giá.

Biên tập viên về vàng Letter cho biết, ông cũng nhìn thấy giá cao hơn trong tuần tới bởi sự căng thẳng giữa Ukraine và Nga trên bán đảo Crimea nhiều khả năng còn tiếp diễn sẽ dễ dẫn đến một cuộc chiến tranh tiền tệ có thể được diễn ra giữa Nga và Mỹ.

Sean Lusk – Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh cho biết, thị trường đã mất cảnh giác khi rất nhiều người nghĩ rằng, số liệu việc làm sẽ ở trong khoảng 120.000, hoặc thậm chí dưới 100.000 việc làm. Tuy nhiên, báo cáo việc làm của Mỹ quá khả quan đã khiến áp lực bán ra của kim loại quý giảm xuống, như thế giá vàng lại có thể được đà tăng lên.

Lusk cũng cho biết, đã có một số quan điểm cho rằng, chỉ số việc làm giảm thấp sẽ cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) một lý do để tiếp tục kéo dài thời điểm cắ giảm chương trình nới lỏng định lượng. Tuy nhiên với báo cáo việc làm mới đây, rất có thể FED sẽ lên kế hoạch cắt giảm 10 tỉ USD từ chương trình nới lỏng định lượng, điều này cũng tác động đến giá vàng tuần tới.

“Tình hình Ukraine hiện vẫn là một ẩn số chưa rõ ràng, tuần qua giá vàng đã tăng cao hơn rồi lại xuống thấp nên mặc dù xu hướng tăng giá vẫn còn nguyên vẹn nhưng dường như đã bị mất đà. Hi vọng vàng sẽ tiếp tục được củng cố vào tuần tới, miễn là Ukraine vẫn còn nguyên vẹn”, ông Frank Lesh, nhà môi giới tại FuturePath Trading nói.

Một số người tham gia khảo sát nói rằng, họ trung lập về giá trong tuần tới. Với rất ít lý do thay đổi vị trí khi giá vàng đang tồn trong khoảng giữa 1.355 USD/oz và 1.325 USD/oz.

Mặc dù những tín hiệu từ Ukraine còn đang diễn biến phức tạp nhưng những người này cho rằng tuần tới giá vàng khó có thể đóng cửa ở trên mức 1.355 USD/oz vàng càng khó trở về mức dưới 1.330 USD/oz.

Giới phân tích giá vàng tuần tới và thời gian gần đây cũng lên tiếng cảnh báo, nếu Trung Quốc duy trì tốc độ mua vàng, các quỹ đầu cơ sẽ trở lại với vàng sau khi rời bỏ thị trường này để chạy sang các thị trường cổ phiếu được cho là sinh lời hơn trong năm 2013, khiến giá vàng thế giới tiếp tục bị đẩy lên.

Đặc biệt, trong bối cảnh Trung Quốc dịch chuyển mô hình tăng trưởng kinh tế từ xuất khẩu và đầu tư sang tiêu dùng nội địa, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nữ trang vàng tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

Tác động chính từ nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ khiến nhu cầu vàng nữ trang toàn cầu sẽ tăng thêm khoảng 5% trong 2014 lên mức 2.310 tấn theo dự báo của ngân hàng HSBC./.

Nguồn :http://giavanghomnay.net/tin-thi-truong/tinh-hinh-ukraine-se-khien-gia-vang-tiep-tuc-tang-13805.html
 


CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT LIÊN Á

Địa chỉ: Số 180 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 08.39321114-39321116, Fax: 08.39321119
Website: vietliena.com.vn; vietliena.vn 

language