BANNER TOP

Nhận định giá vàng tuần tới: Có thể sẽ tăng?

Cuộc bỏ phiếu ở Crimea và cuộc họp chính sách trong hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ ảnh hưởng tới giá vàng tuần tới (17/3-21/3).

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần tới, sẽ cung cấp các nhà đầu tư biết thêm những động thái của Fed về triển vọng kinh tế Mỹ.

Chốt phiên thứ Sáu, giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 tiếp tục đứng ở mốc cao 1.379 USD/ounce, tăng 3% trong cả tuần này.

Giá vàng tuần tới được dự đoán có khả năng tăng cao hơn. Theo kết quả thăm dò giá vàng trên Kitco News Gold Survey, đã có 21 người đoán giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 2 ý kiến cho rằng giá sẽ giảm và hai ý kiến đoán giá sẽ đi ngang.

Tham gia thị trường vàng bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân vàng giao sau và các nhà phân tích kỹ thuật.

 

Giá vàng tuần tới chịu ảnh hưởng từ thông tin từ cuộc bỏ phiếu ở Crimea và cuộc họp của Fed, mốc 1.400 USD/ounce có thể được tái lập. Ảnh minh họa

Trong tuần này, giá vàng tăng mạnh nhờ lực đầu tư an toàn vào vàng khi căng thẳng chính trị giữa Ukraine và Nga trên bán đảo Crimea tiếp tục gia tăng. Một số nhà phân tích thị trường vàng nói rằng, kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc Crimea sáp nhập vào Nga diễn ra vào Chủ nhật sẽ định hướng đi cho giá vàng ngay đầu tuần tới.

Một số các quốc gia khác cho biết họ sẽ không công nhận cuộc bỏ phiếu, và theo các nhà phân tích thuộc tập đoàn Nomura: “Nếu cuộc trưng cầu dân ý diễn ra suôn sẻ, chúng tôi cho rằng mối quan hệ giữa chính phủ mới ở Kiev và Moscow sẽ xấu đi hơn nữa, và điều này có thể tiếp tục đè nặng lên tâm lý rủi ro toàn cầu”. Tâm lý rủi ro toàn cầu gia tăng thường chuyển thành nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng. Ngoài ra, giới phân tích cũng cho rằng, vàng còn được hỗ trợ từ những lo ngại về nền kinh tế của Trung Quốc và khả năng vỡ nợ của nhiều công ty.

Trả lời mới đây trên CNBC, một cựu chuyên gia kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Morgan Stanley, cho biết, để hãm đà suy giảm kinh tế, chính quyền địa phương Trung Quốc đã gây sức ép các tổ chức tín dụng phải tiếp tục bơm vốn cho nhiều công ty bất chấp cả việc có tạo ra được lợi nhuận hay không. Và hiện các ngân hàng Trung Quốc đang bị kẹt tiền tại những công ty sắp sụp đổ.

Suy thoái kinh tế sẽ khiến các doanh nghiệp tiếp tục rơi vào khó khăn và không thể phục hồi. Kéo theo đó là thị trường chứng khoán đi xuống. Shanghai Composite Index đang là chỉ số hoạt động tồi tệ nhất châu Á trong năm nay, với mức giảm 6%.

Do giá vàng tăng mạnh, có rất nhiều dự đoán kim loại quý này có thể sẽ thử nghiệm ở mức 1.400 USD/ounce trong tuần tới. Một đại lý vàng cho biết trong khi nhu cầu vàng vật chất vẫn mỏng, sự quan tâm của giới đầu tư đang hỗ trợ đẩy giá vàng lên cao hơn.

Sự quan tâm tới vàng được thể hiện qua lực mua vào của các quỹ ETF (các quỹ hoán đổi danh mục). Các đại lý vàng dự đoán giá vàng có thể tăng lên 1.400 USD/ounce vào tuần tới.

Tương tự, Adam Hewison , Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của INO và MarketClub.com cho biết, “Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục gia tăng do tình hình của Ukraina tiếp tục căng thẳng hơn. Mốc 1.400 USD/ounce là mức kháng cự lớn và chúng tôi coi đó là mục tiêu hướng đến đầu tiên của giá vàng. Ngoài ra, chúng tôi đang đặt mối quan tâm lớn tới nền kinh tế Trung Quốc và sự tuyên bố phá sản của các công ty lớn tại Trung Quốc do họ thiếu tiền để trả các khoản vay”.

Darin Newsom , nhà phân tích cao cấp tại Telvent DTN cho biết, hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng 4 đã phá vỡ mức kháng cự kỹ thuật thứ hai tại 1.350,20 USD/ounce và hiện đang nhắm tới mục tiêu với mức kháng cự tại 1.423,50 USD/ounce.

Tại Mỹ, tâm điểm lớn của thị trường, Giá vàng tuần tới sẽ là cuộc họp chính sách của Fed. Kỳ vọng ban đầu của các nhà kinh tế là Fed sẽ tiếp tục giảm dần gói mua trái phiếu kích thích kinh tế khoảng 10 tỷ USD.

Các nhà phân tích của Deutsche Bank cho biết về dài hạn, hướng đi của vàng sẽ được xác định bởi sức khỏe của thị trường lao động Mỹ và việc Fed giảm dần chương trình nới lỏng tiền tệ của mình. Nếu tăng trưởng việc làm tốt, có thể sẽ gây áp lực cho vàng.

Nguồn : http://giavanghomnay.net/tin-thi-truong/nhan-dinh-gia-vang-tuan-toi-co-the-se-tang-2-13943.html


CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT LIÊN Á

Địa chỉ: Số 180 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 08.39321114-39321116, Fax: 08.39321119
Website: vietliena.com.vn; vietliena.vn 

language